Lưu ý khi sử dụng nước lá vối

Theo Đông y, lá có vị đắng nhẹ, hơi chát, tính hàn, quy kinh phế, can, bàng quang; có tác dụng thanh nhiệt, kháng khuẩn, giảm đau, tiêu viêm, điều hòa chức năng phổi, gan, bàng quang.

Duy trì thường xuyên một lượng nước vối phù hợp sẽ giúp hỗ trợ hạ mỡ máu, bảo vệ tế bào B tuyến tụy, hỗ trợ tim mạch…

  • Hỗ trợ giảm lượng cholesterol xấu, cân bằng đường huyết, giúp duy trì ổn định quá trình sản sinh testosterol, hormone quan trọng đối với số lượng, chất lượng tinh trùng; đồng thời giúp lượng máu lưu thông tới dương vật tốt hơn, giúp sự cương cứng tốt hơn.
  • Nước vối chứa chất chống oxy hóa, tinh dầu có khả năng kháng khuẩn giúp giảm viêm nhiễm tại cơ quan sinh dục, bảo vệ chất lượng tinh trùng.

Lưu ý khi sử dụng nước lá vối

– Không uống nước vối khi đói, vì lá vối có tác dụng kích thích tiêu hóa, làm tăng nhu động ruột do đó, uống khi đói sẽ khiến bụng cồn cào khó chịu.

– Sử dụng lá vối khô sẽ tốt hơn vì trong lá vối tươi thường chứa lượng chất kháng khuẩn nhiều hơn. Hơn nữa, nếu sử dụng kéo dài lá vối tươi có thể ảnh hưởng đến lượng vi khuẩn có lợi trong cơ thể, hao huyết.

– Nên chia ra nhiều lần uống trong ngày, không uống nhiều nước vối một lúc. Không uống sau ăn vì có thể ảnh hưởng quá trình tiêu hóa, hấp thụ thức ăn

– Không dùng cho người có thể trạng gầy yếu suy nhược.

– Không nên dùng cho trẻ em dưới 12 tuổi do hệ tiêu hóa của trẻ còn non yếu, phụ nữ có thai không nên dùng nước vối quá nhiều, quá đặc ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa, bài tiết.

– Những người đang điều trị bệnh, sử dụng thuốc tây y, thuốc nam không nên uống nước lá vối, vì có thể làm giảm tác dụng của thuốc đang sử dụng.


Discover more from Sunny Lan

Subscribe to get the latest posts sent to your email.

Leave a comment