Chăm sóc da từ dưa hấu

Không chỉ là loại quả thơm mát, giúp giải nhiệt trong những ngày hè nóng nực, dưa hấu còn có nhiều công dụng trong việc làm đẹp, giúp cải thiện sức khỏe làn da.

Làm sáng da

Trộn 1 muỗng cà phê nước dưa hấu với 1 muỗng cà phê sữa chua. Axit lactic và enzym trong sữa chua sẽ giúp tẩy tế bào chết và làm sạch da, trong khi dưa hấu sẽ hydrat da và chữa lành các vùng da hỏng hóc. Mặt nạ này có thể đắp lên mặt và cổ trong 10 phút, sau đó rửa mặt lại với nước lạnh.

Chống lão hóa

Trộn 1 muỗng cà phê dưa hấu với 1 muỗng cà phê bơ nghiền. Trong bơ rất giàu axit béo omega 3 giúp da đầy đặn. Vitamin C, E cũng là chất chống oxy hóa giúp phòng chống các dấu hiệu da chảy xệ, nhăn nheo. Thoa lên mặt trong 20 phút và rửa lại với nước ấm.

Trị mụn

Trộn 1 muỗng cà phê nước ép dưa hấu với 1 muỗng cà phê chuối nghiền. Trong chuối có vitamin B2, B6 và B12 sẽ giúp giảm viêm da, đồng thời làn da săn chắc, khỏe mạnh. Dưa hấu cũng được coi là chất dưỡng ẩm không dầu, giúp cung cấp nước và làm ẩm da. Áp dụng lên khuôn mặt bạn trong 15 phút và rửa lại với nước ấm.

Tẩy tế bào chết

Nếu như bạn có một chu trình chăm sóc da hoàn hảo mà mãi làn da không sáng hơn, thì có thể bạn đã quên mất nước tẩy tế bào da chết hàng tuần.

Dưa hấu giàu vitamin C và chất chống oxy hóa cùng axit malic giúp tẩy tế bào chết và làm sáng làn da bị xỉn màu. Bạn cần chuẩn bị đường nâu, dầu dừa và dưa hấu tươi. Sau đó nghiền nát dưa hấu trộn cùng 2 nguyên liệu trên và massage mặt theo đường tròn rồi rửa lại bằng nước ấm.

Công thức này có thể sử dụng để tẩy da chết cho mặt hoặc tẩy da chết cho môi.

Làm giảm quầng thâm và mộng mắt

Dưa hấu rất giàu vitamin A và C có thể giúp giảm quầng thâm và bọng mắt. Để làm miếng che mắt dưa hấu. Hãy trộn vài miếng dưa hấu tươi và ngâm vài miếng bông vào nước ép. Đặt miếng bông đã thấm nước lên mắt và để yên trong 10-15 phút, sau đó rửa sạch với nước lạnh/.


Discover more from Sunny Lan

Subscribe to get the latest posts sent to your email.

Leave a comment